Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Hướng dẫn uống thuốc phá thai đúng cách

Phá thai bằng thuốc là phương pháp được nhiều chị em áp dụng, tuy nhiên nhiều người chủ quan không tìm hiểu kỹ cách uống thuốc phá thai, dẫn đến gặp phải những biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của bản thân. Nhằm giúp chị em có thêm các kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin hướng dẫn uống thuốc phá thai đúng cách.

  

Hướng dẫn cách uống thuốc phá thai

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc uống để làm ngưng sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung. Đồng thời kích thích tử cung co bóp, đẩy bào thai ra ngoài như cơ chế sảy thai tự nhiên.

  Trên thực tế, nhiều chị em suy nghĩ phá thai bằng thuốc đơn giản nên đã tự ý mua thuốc để phá thai tại nhà mà không có sự tư vấn, theo dõi và giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, đây là việc làm hết sức nguy hiểm. Bởi để quá trình thực hiện phá thai bằng thuốc diễn ra thành công thì thai phụ cần phải đảm bảo các điều kiện như sau:

   Tuổi thai: Phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho các trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi, kích thước thai dưới 0,5mm. Nếu phá thai khi thai quá lớn sẽ dẫn đến những biến chứng như thai chết lưu, băng huyết, sót thai, sót nhau,….

   Thai nằm trong buồng tử cung: Thuốc phá thai chỉ có tác dụng khi túi thai đã nằm ở trong tử cung. Nếu uống thuốc phá thai sớm, khi thai chưa di chuyển vào trong tử cung sẽ không có hiệu quả, thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

   Sức khỏe của thai phụ: Một điều kiện quan trọng khi phá thai bằng thuốc nữa đó chính là thai phụ phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, máu khó đông hay các bệnh lý về gan, thận.

Điều kiện để phá thai bằng thuốc

  Lời khuyên: Để biết mình có đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc hay không thì chị em cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra. Tuyệt đối không được vì e ngại, sợ bị phát hiện mà tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà, dẫn đến những biến chứng xấu không đáng có.

Hướng dẫn uống thuốc phá thai an toàn

  Thông thường, thuốc phá thai có 2 viên, mỗi viên có một công dụng khác nhau, thai phụ cần phải uống đủ 2 viên thuốc này thì mới đạt hiệu quả.

  Tại Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ, quy trình phá thai bằng thuốc được diễn ra theo trình tự như sau:

   Bước 1: Thai phụ sẽ phải thực hiện thăm khám, làm xét nghiệm cần thiết xem có đủ điều kiện để uống thuốc phá thai hay không.

   Bước 2: Trường hợp thai phụ đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc thì sẽ được uống viên thuốc phá thai đầu tiên (viên thuốc này có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi). Sau đó nghỉ ngơi, chờ theo dõi 30 phút và được về nhà.

   Bước 3: Sau 48 giờ, thai phụ trở lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thuốc phá thai thứ 2. (lần này thai phụ sẽ ở lại cơ sở y tế từ 2 – 3 tiếng để bác sĩ theo dõi nhịp tim, huyết áp, nếu không có gì bất thường thì sẽ được về nhà).

   Bước 4: Sau khoảng 2 tuần, thai phụ đến để tái khám, kiểm tra mức độ thành công của ca phá thai.

  Lưu ý: Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai, thai phụ sẽ thấy xuất hiện các hiện tượng như chảy máu âm đạo, đau bụng, ra máu cục,…. Đây là các hiện tượng bình thường, báo hiệu bào thai đã được đẩy ra ngoài và quá trình phá thai bằng thuốc đã thành công. Do vậy, thai phụ không cần phải lo lắng.

  

Những điều cần lưu ý khi uống thuốc phá thai

  Sau khi uống thuốc phá thai, chị em cần theo dõi các biểu hiện của cơ thể, cần trở lại địa chỉ phá thai ngay nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường như:

  ++ Lượng máu chảy ra quá nhiều, phải thay băng vệ sinh liên tiếp 30 phút 1 lần.

  ++ Sốt cao trên 38 độ.

  ++ Đau bụng dữ dội, vượt quá sức chịu đựng.

  

Đình chỉ thai an toàn tại Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ

  Phá thai bằng thuốc mặc dù được đánh giá là an toàn, tuy nhiên ít nhiều cũng có ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe của chị em. Do vậy sau khi uống thuốc phá thai, chị em cần lưu ý một số điều sau:

   Giữ tâm lý thoải mái, không suy nghĩ nhiều, tránh căng thẳng, stress.

   Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cơ thể nhanh chóng phục hồi.

   Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian uống thuốc phá thai.

   Vận động nhẹ nhàng, tránh làm việc nặng nhọc.

  Lời khuyên của bác sĩ:

   Khi đã uống thuốc phá thai thì không được bỏ dở, điều này sẽ khiến quá trình phá thai không đạt hiệu quả. Thai nhi vẫn còn sống nhưng lại bị khuyết tật, dị dạng, khi thai lớn phải tiến hành các biện pháp phá thai ngoại khoa, vừa đau đớn, vừa nguy hiểm vừa tốn kém chi phí.

   Nếu đang sử dụng loại thuốc điều trị bệnh lý nào đó trong thời gian phá thai bằng thuốc thì cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, tránh làm giảm hiệu quả của phá thai bằng thuốc.

   Sau khi phá thai bằng thuốc thành công, nếu quan hệ tình dục trở lại thì phải sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn trở lại.

  Trên đây là thông tin về bài viết "Hướng dẫn uống thuốc phá thai đúng cách" để bạn kham khảo . Nếu bạn còn băn khoăn về các hướng dẫn uống thuốc phá thai hoặc muốn đăng kí phá thai bằng thuốc tại Phòng Khám Phượng Đỏ, hãy gọi điện đến số Hotline: (0225) 369 9999 hoặc nhấp chuột vào >>Tư Vấn Trực Tuyến bên dưới để được hỗ trợ tận tình.