Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Đái tháo đường bị rối loạn cương dương là gì?

  Đái tháo đường bị rối loạn cương dương là gì? Chính là sự loay hoay của không ít cánh mày râu khi trong người có bệnh đái tháo đường và gặp thêm rối loạn cương dương. Điều này dẫn đến nhiều sự ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe sinh lý của nam giới. Vì thế, nhằm có thể giải đáp rõ hơn về vấn đề này, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

  

Rối loạn cương dương là tình trạng gì?

  Rối loạn cương dương là tình trạng mất khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng trong quá trình giao hợp. Rối loạn cương dương bao gồm các biểu hiện: Bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục nam giới. Đây là tình trạng khá thường gặp ở người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch chuyển hóa, đôi khi còn là dấu hiệu đầu tiên khiến cho các nam giới đi khám để phát hiện sớm các bệnh lý này.

  Về hậu quả, rối loạn cương dương tuy không phải là bệnh có thể gây tử vong nhưng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống. Rối loạn cương dương sẽ làm giảm sút hoạt động tình dục, mất ham muốn, mất tự tin dần dần bệnh gây ra những tổn thương về mặt tinh thần, xa cách xã hội dễ xảy ra sau đó.

        Đối với bệnh nhân bị đái tháo đường, rối loạn cương thường xuất hiện sớm, do nhiều nguyên nhân gây ra. Thời gian bị đái tháo đường càng lâu thì tỷ lệ rối loạn cương dương càng tăng, các yếu tố khác như tuổi tác, uống rượu, kiểm soát đường huyết kém và biến chứng mạch máu sẽ càng làm gia tăng nguy cơ. Tỷ lệ rối loạn cương cứng ở bệnh nhân đái tháo đường cao hơn nhiều so với nhóm bệnh nhân không bị đái tháo đường cùng lứa tuổi từ 15 -18 lần.

Yếu tố dẫn đến rối loạn cương dương ở người bị đái tháo đường

  Nguyên nhân của rối loạn cương dương thường có nhiều, đôi khi các yếu tố nguy cơ đan xen hoặc phối hợp nhau tạo nên bệnh lý rất phức tạp. Trong đó ở người bệnh đái tháo đường có thể xếp 4 nhóm nguyên nhân chính: Bệnh lý mạch máu, nội tiết, thần kinh, tâm thần.

  Nguyên nhân do bệnh lý mạch máu: Đái tháo đường không được kiểm soát thường dẫn tới xơ vữa dẫn tới hẹp thậm chí là tắc các mạch máu vùng chậu và nuôi dưỡng dương vật.

  Nguyên nhân nội tiết: Các bệnh lý đái tháo đường và hội chứng chuyển hóa nói chung thường có cơ chế bệnh sinh riêng biệt gây đề kháng insulin, kháng leptin, tăng tiết aromatase mà hậu quả dẫn tới suy sinh dục thứ phát, giảm nồng độ Testosterone, đây là hormon giữ vai trò chủ đạo chức năng hoạt động tình dục nam giới do tác dụng kích thích vỏ não dẫn tới tăng tiết NO gây giãn động mạch dương vật làm cho dương vật cương cứng.

  Nguyên nhân thần kinh: Bệnh nhân đái tháo đường nhất là những bệnh nhân lạm dụng rượu, kiểm soát đường máu rồi thường bị tổn thương hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm ngoại vi dẫn tới mất khả năng gây cương cứng dương vật.

  Nguyên nhân tâm thần: Người bệnh đái tháo đường xu hướng dễ bị stress căng thẳng tinh thần, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm... làm ảnh hưởng rõ rệt tới hoạt động tình dục

Chẩn đoán bệnh rối loạn cương dương ở nam giới bị đái tháo đường?

  Để có phát hiện sớm, người bệnh cần đi khám khi có các biểu hiện như giảm ham muốn tình dục, mất/giảm khả năng cương cứng dương vật hay rút ngắn thời gian cương. Khi thăm khám bác sĩ sẽ đánh giá đầy đủ cho người bệnh bao gồm:

  - Đánh giá kiểm soát đường máu

  - Đánh giá biến chứng mạch máu

  - Thăm dò biến chứng thần kinh

  - Đánh giá về tâm lý

  - Kiểm tra chức năng gan, thận, nồng độ Testosterone

  - Tiền sử dùng thuốc, lạm dụng rượu

  Với những thông tin như đã nêu trên về Đái tháo đường bị rối loạn cương dương là gì? để đặt lịch khám và chữa trị tình trạng tinh trùng yếu cùng các chuyên gia đầu ngành tại Đa Khoa Phượng Đỏ quý khách vui lòng liên hệ: 0225 8831 239.