Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Có máu trong nước tiểu cảnh báo bệnh gì?

  Có máu trong nước tiểu cảnh báo bệnh gì? bởi đây có thể là lời cảnh báo nguy hiểm, mà khi ai mắc phải cũng cần có sự thăm khám - hỗ trợ điều trị kịp thời nhằm tránh đi các biến chứng nguy hiểm. Xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

  

Sơ nét về tình trạng tiểu ra máu

  Tiểu ra máu ở nam là một triệu chứng do các bệnh lý tiết niệu gây ra. Triệu chứng là nước tiểu đào thải ra khỏi cơ thể có màu hồng nhạt hoặc sẫm do hồng cầu lẫn vào bên trong. Màu sắc của nước tiểu sẽ phụ thuộc vào loại bệnh gây ra tiểu máu và lượng hồng cầu bên trong nước tiểu.

  Tiểu máu ở nam giới không phải là một bệnh lý cụ thể mà là một dấu hiệu lâm sàng cho hầu hết các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu ở người. Dựa vào quy trình làm việc của hệ tiết niệu, thận bàng quang và đường niệu đạo là nơi lọc và đào thải nước tiểu ra khỏi cơ thể. Do vậy, bệnh tiểu máu ở nam thường là triệu chứng của các bệnh lý liên quan đến 3 cơ quan thận, bàng quang và niệu đạo này.

  Có hai loại tiểu máu ở nam giới là tiểu máu vi thể và tiểu máu đại thể. Khác với tiểu máu vi thể, lượng hồng cầu chỉ có thể phát hiện dưới kính hiển vi, tiểu máu đại thể là nước tiểu có màu hồng nhạt hoặc đỏ, thường kèm theo cục máu đông. Vì vậy, người bệnh có thể nhận biết được mình đang gặp vấn đề đái máu và thực hiện điều trị ngay lập tức.

  Bác sĩ sẽ phân loại tiểu máu thành 4 nhóm để có thể chẩn đoán được nguyên nhân gây bệnh. 4 nhóm tiểu ra máu gồm

  - Tiểu ra máu ít hoặc tiểu ra máu nhiều

  - Tiểu ra máu mới (màu hồng nhạt tươi) hoặc tiểu ra máu cũ (màu sẫm, quá đậm) Nếu màu nước tiểu quá đậm có thể được chẩn đoán là đái huyết sắc tố

  - Tiểu máu toàn dòng hoặc tiểu máu cuối dòng

  - Tiểu máu đơn thuần hoặc tiểu máu phối hợp các triệu chứng các gồm đau buốt, tiểu khó,…

  - Tiểu máu không phải là một loại triệu chứng phức tạp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động hằng ngày và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Triệu chứng có thể được điều trị dứt điểm hoàn toàn khi người bệnh chữa khỏi bệnh gây ra tiểu máu.

  Tuy nhiên, tiểu máu là triệu chứng tiền ẩn các bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng. Vì vậy, người bệnh cần điều trị bệnh ngay khi phát hiện để giảm thiểu tối đa các nguy cơ biến chứng.

Có máu trong nước tiểu cảnh báo bệnh gì?

  Viêm bàng quang & nhiễm khuẩn đường tiết niệu

  Viêm bàng quang & nhiễm khuẩn đường tiết niệu là tình trạng niêm mạc tại thành bàng quang bị loét do sự tấn công của vi khuẩn. Niêm mạc tại thành bàng quang khi này sẽ bị bào mòn, có thể dẫn đến hiện tượng xuất huyết và gây tiểu ra máu ở nam.

  Tiểu ra máu ở nam do viêm bàng quang khá dễ chẩn đoán với các triệu chứng lâm sàng rõ ràng. Bệnh gây ra đái máu cuối dòng và phối hợp với cơn đau buốt khi tiểu.

  Sỏi gai tiết niệu

  Sỏi tiết niệu là những khối khoáng chất cứng xuất hiện bên trong bàng quang hoặc thận người. Các khối sỏi là tích tụ của các khoáng chất bên trong nước tiểu cô đặc kết tinh.

  Sỏi hoặc sạn trơn sẽ ít gây ra tiểu máu, nhưng sỏi và sạn có gai sẽ dễ làm trầy xước niêm mạc tại cơ quan tiết niệu. Sỏi có gai khi di chuyển sẽ va chạm với lớp niêm mạc và gây ra chảy máu tiết niệu. Từ đó dẫn đến tiểu ra máu ở nam. Đây cũng được xem là nguyên nhân phổ biến nhất với các ca đái máu.

  Bướu & ung thư

  U bướu thận hoặc ung thư là một bệnh lý nguy hiểm, gây ra tiểu ra máu ở nam giới. Bệnh là những khối u bướu lành tính hoặc ác tính. Các khối u lành tính sẽ gây ra tiểu máu nhiều, ồ ạt và cũng tiềm ẩn những tế bào ác tính gây ung thư.

  Ung thư tiết niệu cũng gây ra tiểu máu tuy nhiên người bệnh sẽ bị tiểu máu rỉ rả. Dù vậy, tiểu ra máu ở nam do ung thư là một triệu chứng nghiêm trọng báo hiệu bệnh ung thư đang ở trong giai đoạn nghiêm trọng, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

  Dị dạng mạch máu

  Cơ thể người định lượng có khoảng hàng triệu đến hàng tỷ mạch máu nhỏ li ti. Sự dị dạng mạch máu được biết là có 1 mạch máu bị dị dạng, túi phình dẫn đến vỡ mạch máu.

  Với trường hợp tiểu ra máu ở nam do nguyên nhân dị dạng mạch máu sẽ khó chẩn đoán hơn các nguyên nhân các, yêu cầu làm nhiều xét nghiệm hơn để chẩn đoán bệnh. Dù vậy, dị dạng mạch máu không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. Sự dị dạng mạch mách chỉ xảy ra với 1 hoặc 1 số ít mạch máu giữa hàng tỷ mạch máu không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.

  Bệnh nội khoa & nội thận

  Các bệnh nội thận như viêm cầu thận cũng có thể gây tiểu ra máu ở nam. Điển hình là viêm cầu thận là bệnh khiến thận bị giảm khả năng lọc máu, từ đó làm rò rỉ hồng cầu và tiểu máu.

Có máu trong nước tiểu nguy hiểm không?

  Đi tiểu ra máu ở nam đơn thuần không có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cao. Tuy nhiên, tiểu ra máu thông thường là dấu hiệu của bệnh lý tiết niệu khác. Hầu hết các bệnh lý nếu ở giai đoạn cấp tính đều có thể điều trị dứt điểm, cùng với triệu chứng tiểu ra máu ở nam.

  Dù vậy, tiểu ra máu cũng tiềm ẩn các nguy cơ đến từ những bệnh lý về thận, tuyến tiền liệt, đặc biệt là ung thư. Hầu như tất cả các bệnh ung thư tiết niệu đều có triệu chứng tiểu máu. Vì vậy, người bệnh không được chủ quan khi phát hiện triệu chứng.

  Người bệnh cần quan sát sức khỏe cơ thể và những dấu hiệu khác để có thể nhận định được tình trạng bệnh và cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu quý độc giả vẫn còn nhiều thắc mắc muốn được giải đáp thêm, xin mời gọi đến HOTLINE: 0225 8831 239 đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html