Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh xã hội có lây qua đường miệng không? Thưa bác sĩ

  Bệnh xã hội có lây qua đường miệng không? Thưa bác sĩ. Hiện nay khi nhắc đến vấn đề quan hệ bằng miệng đa phần mọi người thường né tránh hoặc thậm chí không đề cập đến. Do đó, không phải ai cũng nhận thức được mặt hại của hành động quan hệ bằng miệng. Chính vì thế, mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

Bệnh xã hội có lây qua đường miệng không? Thưa bác sĩ

  Bệnh xã hội có lây qua đường miệng không? Trước hết bạn cần nắm được việc quan hệ bằng miệng là quá trình sử dụng lưỡi, miệng nhằm tác động lên vùng sinh dục của đối tác tình dục nhằm tăng khoái cảm cho cả hai trong lúc “ân ái”.

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ thì quá trình quan hệ bằng miệng sẽ tạo cảm xúc mới, kích thích từ đó cũng tăng thêm phần thân mật cho cả hai. Tuy nhiên, hành động này lại tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường đặc biệt là bệnh xã hội.

  Quan hệ bằng miệng có khả năng dẫn tới gia tăng nguy cơ nhiễm bệnh xã hội. Hại khuẩn gây bệnh thường sẽ trú ngụ trong máu, dịch tiết, vì thế khi tiếp xúc, quan hệ bằng miệng, vi khuẩn sẽ tấn công từ khoang miệng vào cơ thể và gây bệnh.

Bệnh xã hội có lây qua đường miệng không? Thưa bác sĩ

  Tỷ lệ nhiễm bệnh xã hội khi có hành động quan hệ bằng miệng còn dựa trên nhiều yếu tố đặc biệt là giới tính. Thế nhưng, hình thức này chưa bao giờ được xem là an toàn bởi trong khoang miệng khi có tổn thương vết loét hoặc vệ sinh không sạch sẽ khiến lượng vi khuẩn càng tăng cao.

  Không chỉ vậy quan hệ bằng miệng có nguy cơ lây bệnh xã hội cao vì đa số người bệnh đều giao hợp bằng đường miệng nhưng không dùng cách phòng tránh an toàn. Hành vi này có khả năng xuất phát từ việc thiếu kiến thức hoặc chủ quan cho rằng quan hệ đường miệng sẽ không bị nhiễm bệnh.

Tổng hợp những bệnh xã hội lây qua đường miệng

  Bệnh xã hội có lây qua đường miệng không? Câu trả lời là có và còn nhiều con đường lây nhiễm khác. Một số căn bệnh bạn có nguy cơ mắc phải khi quan hệ bằng miệng như:

  Bệnh lý Chlamydia

  Chlamydia thời kỳ đầu không có triệu chứng rõ ràng nên đa phần mọi người không thể nhận biết bản thân mắc bệnh. Các dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết như: Đau vùng kín, bộ phận sinh dục tiết dịch trắng hoặc xanh và có mùi tanh hôi.

  Chlamydia khi không được điều trị có nguy cơ dẫn tới viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo,.... Khiến cho tỷ lệ vô sinh tăng cao.

  Bệnh lý lậu

  Lậu cũng có nguy cơ dẫn đến biểu hiện khác thường tại vùng sinh dục dưới một số hình thức và triệu chứng. Phần lớn bệnh nhân đều không nhận biết bản thân mắc lậu đến khi xuất hiện biểu hiện khác thường tại bộ phận sinh dục, nóng rát khi tiểu, đau trực tràng, dịch tiết có mùi tanh hôi.

Tổng hợp những bệnh xã hội lây qua đường miệng

  Bệnh lý giang mai

  Trường hợp mắc giang mai người bệnh sẽ có triệu chứng bất thường tại vị trí tiếp xúc với xoắn giang mai bao gồm: Loét môi, miệng, cổ họng, bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, người bệnh cũng sẽ xuất hiện dấu hiệu toàn thân hoặc một vài vị trí trên cơ thể.

  Nếu “đối tác” tình dục mắc giang mai thì bạn cũng có khả năng cao nhiễm bệnh khi sinh hoạt tình dục bằng miệng hoặc không dùng biện pháp an toàn.

  Bệnh lý mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục hay với tên gọi khác là herpes sinh dục thường thấy do hại khuẩn HSV – 1 hoặc HSV – 2 gây ra. Bệnh có khả năng gây viêm nhiễm vùng sinh dục và miệng với sự hiện diện của những nốt mụn kèm biểu hiện đau nhói, sốt cao, mệt mỏi, sưng hạch, khi mụn vỡ gây lở loét bộ phận sinh dục.

      Xem thêm: phòng khám bệnh xã hội

Cách quan hệ bằng miệng an toàn hiện nay

  Tuy quan hệ bằng miệng đem đến cảm xúc mới, làm cho cả hai càng trở nên mặn nồng hơn. Thế nhưng, nhằm bảo đảm an toàn thì bạn và bạn tình nên thực hiện theo các bước sau:

  Chỉ nên có đời sống tình dục chung thủy và cả hai đã tiến hành kiểm tra tầm soát bệnh xã hội.

  Khuyên khích đeo bao cao su khi quan hệ bằng miệng tuy hơi phức tạp hoặc dẫn đến gián đoạn “chuyện ấy”.

  Dùng màng ngăn miệng có công dụng như lớp rào chắn cơ quan sinh dục với miệng hoặc “cửa hậu” của bạn đời.

Cách quan hệ bằng miệng an toàn hiện nay

  Cần vệ sinh răng cũng như khoang miệng sạch sẽ trước và sau khi có hành vi quan hệ bằng miệng.

  Tuyệt đối không quan hệ tình dục với người không quen biết hoặc có nghi ngờ mắc bệnh dưới mọi hình thức.

  Tiến hành thăm khám và kiểm tra sức khỏe theo định kỳ nhằm phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh xã hội.

  Hãy gọi vào số HOTLINE 0225 8831 239 hay nhấp trực tiếp vào BẢNG CHAT phía dưới để bác sĩ tiếp nhận hỗ trợ ngay và miễn phí nhé.