Bao Quy Đầu

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Bệnh lý tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Yếu sinh lý

Liệt Dương

Rối loạn cương dương

Bệnh tuyến tiền liệt

Thẩm mỹ dương vật

Kéo dài dương vật

Viêm nhiễm nam khoa

Viêm đường tiết niệu

Viêm niệu đạo nam giới

Viêm bàng quang

Tiểu buốt tiểu rắt

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm

Xuất tinh ra máu

Viêm bao quy đầu

Cắt bao quy đầu

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh kinh nguyệt

Kinh Nguyệt Không Đều

Bệnh tử cung

Viêm cổ tử cung

Thẩm mỹ phụ khoa

Vá màng trinh

Thu hẹp âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm vùng chậu

Khí hư bất thường

Viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Viêm âm đạo

Viêm phần phụ

Địa Chỉ Khám Bệnh

Bệnh sùi mào gà

Bệnh lậu

Bệnh giang mai

Mụn rộp sinh dục

Hạ Cam

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

Trĩ hỗn hợp

Apxe hậu môn

Polyp hậu môn

Rò hậu môn

Nứt kẽ hậu môn

Nạo hút thai

Phá thai bằng thuốc

Bệnh rận mu là gì khi mắc phải?

  Bệnh rận mu là gì khi mắc phải? Rận mu xuất hiện ở cả nam và nữ, bệnh có tốc độ lây truyền nhanh và gây ngứa, khó chịu cho người mắc. Vì vậy, mỗi người chúng ta nên tìm hiểu những biểu hiện của bệnh và cách phòng ngừa nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như mọi người xung quanh. bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin liên quan đến tình trạng trên.

Bệnh rận mu là gì khi mắc phải?

  Nói đơn giản, nam giới và nữ giới đều có nguy cơ mắc phải rận mu, chúng thường phát triển ở bề mặt da bên ngoài cơ quan sinh dục. Loại côn trùng này được biết đến với tên Pthirus pubis và được phát hiện ở khu vực có lông mu.

Bệnh rận mu là gì khi mắc phải?

  Một số trường hợp, côn trùng có thể ký sinh tại khu vực tóc, lông vùng dưới cánh tay, lông chân hoặc lông mi và dẫn đến nhiều triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, kich thước loại côn trùng này nhỏ hơn các loại rận khác, vì vậy mọi người thường hay chủ quan và không biết đến sự tồn tại của chúng.

Biểu hiện khi mắc phải rận mu là gì?

  Nếu mắc phải rận mu, bạn thường xuyên bị ngứa ở vùng sinh dục hay hậu môn trong khoảng 5 ngày. Vào ban đêm, cảm giác ngứa sẽ dữ dội hơn.

  Các biểu hiện phổ biến khác của tình trạng nhiễm rận mu bao gồm:

  Khó chịu

  Sốt nhẹ

  Các nốt màu xanh ở gần các vết cắn

  Thiếu năng lượng

Biểu hiện khi mắc phải bệnh rận mu là gì?

  Đốm nâu hoặc đỏ sẫm xuất hiện trong quần lót của bạn

  Lông mi đóng vảy hoặc dính

  Việc người bệnh gãi nhiều ở khu vực nhiễm rận có thể gây ra các vết thương hoặc nhiễm trùng ở những khu vực khác bị ảnh hưởng. Trẻ em mắc rận ở lông mi có nguy cơ phát triển thành viêm kết mạc.

  Tuy không gây ra nhiều hậu quả nghiêm trong đến sức khỏe, nhưng nhiễm rận mu lại là nguyên nhân dẫn đến ngứa ngáy khó chịu và còn dễ lây lan cho người xung quanh. Những con rận cái có tuổi thọ trung bình từ 25-30 ngày và mỗi lần đẻ từ 20-30 trứng. Rận vẫn có thể sống xa cơ thể trong vòng 1-2 ngày. Do đó, chẩn đoán đúng bệnh và phương pháp chữa trị phù hợp là rất quan trọng, nếu không bạn phải mất một khoảng thời gian dài mới có thể loại bỏ chúng hoàn toàn.

Cách phòng ngừa rận mu ở bản thân như nào?

  Rận mu một khi đã kí sinh trên cơ thể, việc chúng có thể sống được hay không còn phụ thuộc vào vấn đề vệ sinh cá nhân. Rận mu và cách phòng ngừa không phải nữ giới nào cũng biết. Do đó, nếu nghi ngờ hoặc biết mình đã bị rận mu chị em cần :

  Cắt tỉa gọn lông tại vùng kín: Phái nữ có thể dùng kéo để tỉa bớt lông tại khu vực này hoặc sử dụng một số dịch vụ tại các spa. Điều này có thể hạn chế việc tạo môi trường sống thuận lợi cho rận mu sinh sôi và phát triển.

  Vệ sinh vùng kín đúng cách: Vấn đề vệ sinh vùng kín là rất quan trọng, nữ giới cần vệ sinh vùng kín hàng ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh và trước và sau khi quan hệ tình dục. Phái nữ có thể dùng một số loại dung dịch vệ sinh không gây kích ứng da và không chứa chất tẩy rửa mạnh nhằm giúp vùng kín được thơm tho và sạch sẽ hơn.

Cách phòng ngừa rận mu ở bản thân như nào?

  Giặt đồ lót mỗi ngày: Việc sử dụng đồ lót giặt chưa sạch hoặc phơi chưa khô có thể là môi trường thích hợp cho rận mu và vi khuẩn, nấm phát triển.

  Thay băng vệ sinh thường xuyên: Trong thời kì kinh nguyệt, phái nữ nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/ lần và vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

  Quan hệ tình dục an toàn: Khuyến khích sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục nhằm phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuyệt đối không quan hệ với người mắc rận mu.

  Bài viết trên là những thông tin bổ ích về "  bệnh rận mu là gì khi mắc phải? " Nếu các bạn còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: (0225) 8831 239 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.